ชื่อผู้ใช้งาน:
รหัสผ่าน:
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ auto พัง จะโดนกี่บาทครับ  (อ่าน 1759 ครั้ง)
suramouth
นักแข่ง OUT LAW
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


« เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2009, 12:59:25 am »

ไปออกตัวแบบจมคันเร่งบนทางด่วน ขับมันมากๆ ตกเย็นเกียร์ต้นๆ ไม่เทิร์น รอบขึ้นสูงรถไม่วิ่ง ต้องแช่นานๆ เกียร์จึงเทิร์น แต่พอเป็นเกียร์ สามไปแล้ววิ่งปกติ ลองเติมน้ำมันเกียร์ไป 1 ลิตร อาการดีขึ้นแต่ไม่หาย อยากรู้ว่าเป็นเรื่องระบบไฟหรือคลัช์มันหมด รบกวนถามพี่ๆและผู้รู้ครับ ต้องยกเกียร์ทั้งลูกไหมครับ และจะโดนถึงหลักหมื่นบาทหรือป่าว (E30 1992)
 อายจัง อายจัง อายจัง อายจังกลุ้มๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
teeladprao
VIP Club
นักแข่ง Drag Racing
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 273


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2009, 01:02:14 am »

คลัทซ์หมดจะมีแต่รอบขึ้นแต่ล้อไม่วิ่ง เสียงฮึ่นๆๆๆ เกียร์ไม่สับ

ร้านซ่อมนี่แล้วแต่ร้านเลย ราคามี 12000+

แต่เปลี่ยนคลัทซ์ก็ดีกว่ายกลูกที่ไม่รู้ว่าอะไรข้างในมีเสียหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
suramouth
นักแข่ง OUT LAW
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2009, 01:36:20 am »

คลัทซ์หมดจะมีแต่รอบขึ้นแต่ล้อไม่วิ่ง เสียงฮึ่นๆๆๆ เกียร์ไม่สับ

ร้านซ่อมนี่แล้วแต่ร้านเลย ราคามี 12000+

แต่เปลี่ยนคลัทซ์ก็ดีกว่ายกลูกที่ไม่รู้ว่าอะไรข้างในมีเสียหรือเปล่า

เปลี่ยนคลัทช์ยกชุด จะประหยัดกว่าใช่ไหม ถึง12,000  ไหมครับ
บันทึกการเข้า
MONGKOL5335
นักแข่ง FORMULA 1
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3989


ผู้ชายคนเดิมของผู้หญิงเดินดิน


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2009, 07:32:22 am »

 ฮืม งานนี้ก็คงต้องยกเกียร์ลงมา แล้วโอเวอร์ฮอลล์ ใหม่ เพราะไหน ๆ จะต้องยกลงแล้วก็จัดการซ่อมซะทีเดียวเลย อย่าไปขี้เหนียว กลัวจะเสียเงิน มิฉะนั้น ท่านมีโอกาสอาจจะกินข้าวลิงกลางทางได้แน่ ๆ รถผมก็เกียร์ออโต้ เคยมีประสบการณ์มาแล้ว ตัดสินใจโอเวอร์ฮอลล์ซะเถอะครับ เสียเงินครั้งเดียวใช้ไปได้อีกนาน...
บันทึกการเข้า

อย่าได้บินให้สูงอย่างใครเขา
จงบินเอาเท่าที่เราจะบินไหว
ไม่สำคัญว่าจะบินท่าอะไร
แค่บินไปให้ถึงฝันเท่านั้นพอ...
2Doors.
นักแข่ง Drag Racing
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2009, 08:55:50 am »

ยกทั้งลูกน่าจะมี 25,000+- ได้คับ
ผมเอา E23 เครื่อง M30 ไปทำมา 28,500 บาท
อู่พรหมประสิทธิ์ พระราม 9
บันทึกการเข้า

pp
Global Moderator
นักแข่ง FORMULA 1
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7116


pp No.53 white E30 M10i Power


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2009, 08:58:48 am »

ไปลุยน้ำหรือแช่น้ำมาป่าวคับ ถ่ายน้ำมันเกียร์ดูบ้างครับ มีน้ำปนอยู่บ้างป่าว

ผมเคยโดน น้ำเต็มเลย ต้องถ่าย 3 รอบ ถึงจะหายเป็นปกติ

แต่ถ้าน้ำมันเกียร์ขาดก็เป็นแบบนั้นได้เหมือนกัน

ลองไล่จากง่ายๆ จ่ายน้อยไปก่อนนะ เช็คดูก่อน ถ้าพังจริงก็ทำชุดใหญ่ให้เสร็จครั้งเดียวจะคุ้มกว่ายกหลายรอบครับ
บันทึกการเข้า

Hartge H35
สังคมบูชาคนที่เงินทอง ความดีหม่นหมองพร่องไปใครจะเห็น
หากสังคมยังอยู่อย่างที่เป็น เห็นทีบ้านเมืองนี้ถึงบรรลัย
suramouth
นักแข่ง OUT LAW
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2009, 11:49:01 am »

ยกทั้งลูกน่าจะมี 25,000+- ได้คับ
ผมเอา E23 เครื่อง M30 ไปทำมา 28,500 บาท
อู่พรหมประสิทธิ์ พระราม 9


ผมเคยโดน น้ำเต็มเลย ต้องถ่าย 3 รอบ ถึงจะหายเป็นปกติ

แต่ถ้าน้ำมันเกียร์ขาดก็เป็นแบบนั้นได้เหมือนกัน

ลองไล่จากง่ายๆ จ่ายน้อยไปก่อนนะ เช็คดูก่อน ถ้าพังจริงก็ทำชุดใหญ่ให้เสร็จครั้งเดียวจะคุ้มกว่ายกหลายรอบครับ
[/quote]
รบกวนถามต่อครับ วันนี้ช่างบอกว่ามันใช้เกียร์ของเครื่อง J มาใส่ได้เพราะบล็อกเดียวกันต่างกันที่ชุดหัว-ท้ายของเกียร์เท่านั้น(หัวหมูและอะไรนี่แหละจำไม่ได้) มันจริงหรือเปล่าครับ และถ้ามันใส่ได้จริงเทียบกับของแท้ๆเป็นอย่างไรครับ อยากได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจด่วนเลย ขอบคุณมากๆครับ
ไปลุยน้ำหรือแช่น้ำมาป่าวคับ ถ่ายน้ำมันเกียร์ดูบ้างครับ มีน้ำปนอยู่บ้างป่าว
บันทึกการเข้า
title
นักแข่ง Drag Racing
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


Title G1


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2009, 12:08:26 pm »

ถ้าเป็นที่คลัทซ์ผมว่าเปลี่ยนคลัทซ์ดีกว่าครับ ถ้าเปลี่ยนทั้งชุด
ราคาอาจจะแพงกว่าไปซื้อเกียร์มือสองทั้งลูก
แต่ใช้ได้ยาวๆเหมือนได้เกียร์ใหม่ครับ
ส่วนเกียร์มือสองเราก็เหมือนวัดดวงครับ ได้สภาพดีก็ดีไป
แต่ถ้าได้สภาพไม่ดีก็กลับมาจุดเดิมครับ นั่งปวดหัวหาตังซ่อมอีก
บันทึกการเข้า

Title
Gneisenau
Moderator BMW
นักแข่ง FORMULA 1
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2286


มนุษย์บีเอ็มฯสีน้ำเงินมาแว้ว..


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2009, 07:23:12 pm »

 แลบลิ้น  ผมก็โดนมาแร้วววว.... น้ำท่วมแล้วถ่ายน้ำออกจากเกียร์ไม่หมด  เร่งซะรอบสูงแต่รถช้าลงๆ สุดท้ายลากไปโอเวอฮอล์ซะ 22000 บาท ราคากากี่นั้งแล้วนะเนี่ย ทำไปเหอะครับ หาเกียร์ออโตฯมือสองสภาพดีๆ ก็หายาก ได้มาแล้วก็ต้องวัดดวงกันอีกไม่รู้จะเสียเมือไหร่ ยิ่งถ้าเป็นเกียร์ออโตของ M40 E30 หายากด้วย จะไปเอาเกียร์ออโต M40 E36 มาใช้ร่วมกันก็ไม่ได้ด้วยสิ  หายเร็วๆนะคับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
Agisti by Fakdordes